Monday, February 4, 2008

แนะนำนิตยสารโอเพ่นซอร์ส(เล่มแรกของไทย)



สวัสดีครับ หากย้อนกลับไปเมื่อ 4 - 5 ปีที่แล้ว(สมัยผมกำลังศึกษา ป.ตรี) ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ติดตามข่าวสารในวงการโอเพ่นซอร์ส และในสมัยนั้นนิตรสารทางด้านคอมพิวเตอร์ที่เขียนบทความเกี่ยวกับโอเพ่นซอร์สค่อนข้างหายากม๊ากมาก แทบจะหาอ่านไม่มีเลยก็ว่าได้ครับ ผมต้องใช้วิธีไปซื้อนิตรสารไมโครคอมพิวเตอร์บ้าง ซื้อคอมพิวเตอร์ทูเดย์บ้าง ฯลฯ เพื่อที่จะหาอ่านคอลัมภ์ที่เขียนบทความเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวในวงการโอเพ่นซอร์ส ในที่สุดวันนี้เหล่าสาวกโอเพ่นซอร์สก็มีข่าวดี(ฝันเป็นจริง) มีนิตรสารฉบับหนึ่งเขียนบทความเกี่ยวกับโอเพ่นซอร์สล้วน ๆ (ไม่มีสอดไส้) ออกวางแผงทุก ๆ เดือน(ถ้าให้ชัวร์ก็ดูตามร้านหนังสือ se-ed) และขณะนี้ก็วางแผงไปเรียบร้อยแล้ว 4 ฉบับ ทุกท่านคงอยากจะรู้จักแล้วหล่ะสิ ว่านิตรสารที่ผมเกริ่นมาข้างต้นแล้วนั้นชื่อว่าอะไร คำตอบก็คือนิตรสาร OpenSource2Day นั่นเอง(ผมสมัครสมาชิกแล้วด้วย) สำหรับสาวกโอเพ่นซอร์สทุกท่านที่สนใจ ก็เข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ www.opensource2day.com นะคร๊าบ.....

No comments: