Friday, April 4, 2008

Advanced Desktop Effects (Compiz Fusion)

สำหรับ Ubuntu 7.10 (Gutsy) เขาติดตั้ง Compiz Fusion มาให้เราเรียบร้อยแล้วแล้วครับ ที่เหลือก็คงจะเป็นหน้าที่เรา ที่จะต้องมาติดตั้งโปรแกรมเข้ามา manage compiz โปรแกรมที่ว่านี้ก็คือตัว Advanced Desktop Effects (Compiz Fusion) นั่นเอง ในการติดตั้งครั้งนี้ผมขอแนะนำการติดตั้งผ่านอินเตอร์เน็ตเลยแล้วกันครับ พร้อมแล้วก้ไปกันเลย

Step 1. ไปที่เมนู Applications --> Accessories --> Terminal

Step 2. $sudo apt-get install compizconfig-settings-manager แล้ว enter รอสักครู่นะครับ

Step 3. เมื่อทุกอย่ากเรียบร้อย เราสามารถเรียกใช้งานได้ที่ System --> Preferences --> Advanced Desktop Effect Settings

ปรับแต่งค่าต่าง ๆ ตามความเหมาะสมเลยนะครับ ผมว่า Effect ต่าง ๆ ที่ ubuntu มีมาให้คงจะอวดสาว ๆ ได้ไม่แพ้กับ Vista เลยทีเดียว....

No comments: